Trang Chủ / Tin tức / Chi tiết tin tức

Rút ngắn thời gian chờ đợi nhờ bệnh án điện tử

Việc tiếp nhận người bệnh tại phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến khoa học, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều nhờ vào phần mềm lưu trữ bệnh án thông minh mà phòng khám đang áp dụng.

 

Mặc dù là phòng khám từ thiện được nhiều người biết ở TP.HCM, tiếp nhận nhiều đoàn bệnh nhân từ các tỉnh đến khám và điều trị, nhưng hiếm khi nào người ta nhìn thấy cảnh chen chúc, chờ đợi ở Mai Khôi - Đồng Tiến. Ngược lại, mọi thủ tục tại phòng khám đều được thực hiện nhanh gọn trong sự chu đáo, tận tình. Đó là nhờ vào phần mềm lưu trữ bệnh án thiết kế riêng cho phòng khám được đưa vào sử dụng trong những năm qua.  

 

Người bệnh làm sổ bệnh án tại quầy tiếp nhận

 

Khi đến với phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến, người bệnh sẽ được đón tiếp và hướng dẫn làm sổ bệnh án tại nơi tiếp nhận. Ở phòng khám từ thiện này, các loại giấy tờ đều được tối giản. Bệnh nhân không cần xuất trình bảo hiểm y tế, sổ hộ nghèo hay chứng minh nhân dân. Tất cả mọi người đều được khám chữa bệnh miễn phí. Những ai có lòng hảo tâm, mong muốn chung tay với phòng khám có thể đóng góp vào thùng từ thiện đặt trước cửa. 

 

Nhờ việc sử dụng bệnh án điện tử, quá trình tiếp nhận bệnh nhân được rút ngắn

 

Hồ sơ bệnh án của phòng khám đều được lưu trữ bằng ứng dụng bệnh án điện tử. Mỗi sổ khám bệnh đều được dán mã vạch, để nhân viên tiếp nhận quét mã vạch, máy xử lý nhập các thông tin người bệnh nhanh chóng. Hệ thống sẽ tự động phân chia người bệnh vào các khoa phòng phù hợp. Danh sách bệnh nhân được sắp xếp ưu tiên cho người tai biến khuyết tật, người cao tuổi. Từ danh sách này, các khoa phòng lần lượt gọi tên ưu tiên cho từng bệnh nhân vào để được bác sĩ khám và chữa trị bệnh. Do phần mềm quản lý y tế này được thiết kế phù hợp với quy trình của phòng khám, nên các công việc hành chính được thu gọn lại và mang hiệu quả hơn rất nhiều. 

 

Từ Bến tre lặn lội lên Mai Khôi - Đồng Tiến khám chữa bệnh, cô Trần Thị Bé Năm nhận xét: “Nghe mấy chị đi trước nói về phòng khám được khám và phát thuốc miễn phí, tôi đi thử  và khi uống hết toa thuốc, bệnh tôi đỡ nhiều lắm. Hơn thế nữa, tôi lên phòng khám này  lần đầu thấy y bác sĩ, nhân viên tận tình thăm hỏi, động viên, và thủ tục nhanh chóng không phải chờ đợi lâu như các phòng khám khác, tôi rất ưng”.

 

Bác sĩ phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến theo dõi bệnh án điện tử của bệnh nhân để thăm khám và điều trị

 

Linh mục Đỗ Đức Phú (phụ trách phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến) cho biết bên cạnh việc thu gọn thủ tục hành chính, trong thời gian tới phòng khám còn dự định triển khai thực hiện các bảng hướng dẫn bằng hình ảnh, để những bệnh nhân không biết chữ vẫn có thể tiếp cận những thông điệp từ phòng khám, như quy trình khám bệnh, thời gian uống thuốc, lưu ý trong quá trình điều trị...

 

Hiện phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến hoạt động vào khung giờ 16h - 19h. Phòng khám mắt hoạt động thứ 4, phòng nha khoa và phụ khoa hoạt động thứ 3 và thứ 5. Riêng phòng khám nội, phòng Vật lý trị liệu và Y học cổ truyền hoạt động xuyên suốt từ thứ 2 đến thứ 6.  

 

Tin tức liên quan (89)

Thông báo tuyển dụng

Chi Nhánh Doanh Nghiệp Xã Hội Mai Tâm Cơ Sở Chăm Sóc Người Cao Tuổi Vị Hoàng thông báo tuyển dụng

Healing Night – Risen: Không chỉ sống cho mình mà con sống cho nhau

Tối 27/4, đêm nhạc Healing Night – Risen đã diễn ra đầy ấm cúng tại The Adora Center (Hoàng Văn Thụ) với sự tham gia của hơn 1.000 ân nhân và bạn hữu của Mai Tâm Family.

Nơi thấy ánh sáng niềm vui hy vọng trở lại

“Tụi cô đâu có biết nhau, tại vì phòng khám thân thiện nên mọi người cứ ngồi lại là nói chuyện y hệt người thân vậy đó”. Nếu không nói, chắc ai cũng nghĩ các bệnh nhân ở phòng khám đều biết nhau, vì lúc nào nhìn họ cũng trò chuyện rất thân thiết. Thật ra, chẳng ai quen nhau cả. Sự gần gũi đó chỉ đơn giản là vì họ tìm thấy ở nhau, ở phòng khám sự đồng điệu, chia sẻ cho những khó khăn trong đời sống của mình.

[Phỏng vấn cha Toại] Healing Night - Risen: Trước hết là giúp mỗi người chữa lành cho chính mình

Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, Healing Night lần 2 sẽ chính thức diễn ra vào tối 27/4/2022 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) với chủ đề “Risen”

Không có ranh giới cho sự tử tế

Nằm trong khuôn viên nhà thờ Đồng Tiến, nhiều người nghĩ rằng phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến chỉ dành cho những bệnh nhân Công Giáo. Thực tế, mỗi ngày phòng khám vẫn đón tiếp rất nhiều bệnh nhân ngoại đạo đến điều trị. Bà Nguyễn Ngọc Mai và bà Vũ Thị Lan là những bệnh nhân như vậy.